13:41 ICT Thứ ba, 02/09/2014

Cơ cấu tổ chức

Học sinh giỏi

Liên kết web

Học Trực tuyến

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn » Mẫu Giáo » Báo cáo Mẫu giáo

BÁO CÁO TỔNG KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013 – 2014

Thứ hai - 30/12/2013 23:18

PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN MX  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     TRƯỜNG MG-THSP                             Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
                                                                       ---------------------------
                 Số:     /2013.THSP                           SP,ngày 27 tháng 12 năm 2013
           
BÁO CÁO TỔNG KẾT HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2013 – 2014
 

      I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 1-Thuận lợi :

- Được sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo SGD, PGD, BGH trường CĐSP luôn tạo điều kiện để nhà trường từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, gĩp phần phát triển ngành học mầm non.

- Đội ngũ giáo viên đáp ứng đủ nhu cầu trẻ ra lớp. 100% giáo viên đã đạt chuẩn về chuyên môn.

      - Tổng số CB-GV-NV biên chế: 17 - ngoài biên chế: 01

      - Trình độ chuyên môn : Đại học 04, CĐ: 15, TC: 01

      - Số CB-GV đang học trên chuẩn : 12 (Đại Học tại chức)

      - Tổng số Đảng viên 08 (07 Đảng viên chính thức, 01 dự bị )

      - Đa số cháu có hộ khẩu thường trú tại thị trấn và thành phố Sóc Trăng, bên cạnh đó các cháu đều đồng độ tuổi nên việc dạy và học được dễ dàng.

      - Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, có phòng ăn, nhà vệ sinh riêng cho bé trai và bé gái, có đầy đủ quạt, đèn cho các lớp học và phòng ngủ có máy lạnh, hồ bơi

     - Đa số giáo viên có trình độ đạt chuẩn, nhiệt tình năng nổ trong công tác và có tinh thần trách nhiệm cao, luôn trao dòi học hỏi, tâm huyết với nghề

     - Mạnh dạn áp dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy.

     - Có sân chơi sạch sẽ, có nhiều cây xanh, có đồ chơi ngoài trời. Góc thiên nhiên cho trẻ hoạt động,

     - Trẻ được làm quen với tiếng Anh, chương trình kirmat và erobic

     - Phụ huynh quan tâm, phối hợp tốt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ

2- Khó khăn:

     - Đồ chơi ngoài trời còn ít

     - Thiếu phịng chức năng cho trẻ hoạt động

II-KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC KỲ I:

1. Kết quả  thực hiện cuộc vận động về phong trào thi đua :

1.1. Kết quả thực hiện cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

+ Tập thể cán bộ, giáo viên, CNV nhận thức đầy đủ, sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh;  về của Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minhmỗi CBGV đã đăng ký các chuẩn mực và vận dụng vào thực tế .

- BGH chỉ đạo tất cả CB-GV-CNV trong đơn vị thực hành tiết kiệm, không sử dụng tài sản công phục vụ cho mục đích cá nhân.

- Thực hiện tốt việc tiết kiệm chi phí hoạt động thường xuyên như: điện nước, văn phòng phẩm, hội nghị, tiếp khách…

- Tổ chức các chuyên đề và lồng ghép chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh” vào chương trình học

1.2. Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”

- Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn

+ GV trang trí môi trường học tập theo chủ đề. Chú trọng môi trường cả trong và ngoài lớp học, các góc chơi có tên riêng và ký hiệu rõ ràng, đồ dùng đồ chơi từng góc trưng bày đẹp mắt tạo sự hấp dẫn, tạo điều kiện cho trẻ hoạt động theo nhóm và cá nhân. Thực hiện tốt: Xây dựng môi trường giáo dục Xanh - Sạch - Đẹp – Thân thiện, gần gũi, sáng tạo đảm bảo tính sư phạm theo hướng mở, an toàn thân thiện.  

+ Sưu tầm các bài hát dân ca, trò chơi dân gian, câu đố, ca dao…) vào các hoạt động, giáo dục trẻ nhằm giáo dục tình cảm gia đình, bạn bè, cô giáo…

+ Giáo viên có kế hoạch lồng ghép giáo dục tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu quê hương đất nứơc…giáo dục cháu vệ sinh môi trường cá nhân và dạy cháu các thao tác vệ sinh (rửa mặt, rửa tay...) vào các hoạt động trong ngày và mọi lúc mọi nơi.

+ Thườngxuyên giáo dục trẻ về nề nếp, ý thức lao động tự phục vụ. Giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn, soạn giảng theo hướng đổi mới có nội dung tích hợp phù hợp với học sinh của lớp.

+ Tổ chức cho trẻ đi tham quan các khu vui chơi, di tích trong tỉnh như “hồ nước ngọt”, “ Trường khuyết tật”, “trường Quân sự địa phương” và các lễ hội như “ Bé vui Trung thu”…

1.3.Kết quả thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học an toàn, phịng, chống tai nạn thương tích trong trường học"

- Kết quả triển khai thực hiện phong trào đ gĩp phần nng cao chất lượng giáo dục, biểu hiện cụ thể ở mối quan hệ thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, với môi trường, sự tích cực học tập của học sinh …

- Đ tham mưu với lnh đạo trường CĐSP sữa chữa các thiết bị hư như xích đu, nhà vệ sinh.... Học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động được giáo viên tổ chức trong các hoạt động ngoài trời, hoạt động góc và hoạt động học an tồn.

- Tổ chức báo cáo chuyên đề về “ phịng trnh những nguy cơ không an toàn cho trẻ”

- Trường có nhiều cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong tro. Trong những năm qua trường có nhiều SKKN nhằm góp phần thực hiện phong trào như:  giáo dục kỹ năng sống, gio dục phịng chống tai nạn thương tích, tổ chức giờ dạy theo chuyên đề...

Lớp

Sỉ số

Tình hình sức khoẻ

Chuyên cần

A

TL

SDD

TL

BT

TL

TC

TL

Mầm 1

38

38

100%

 

 

38

100%

 

 

98.4%

Mầm 2

40

40

100%

 

 

40

100%

 

 

95.7%

Chồi 1

32

32

100%

 

 

32

100%

 

 

95.9%

Chồi 2

30

29

96.6%

1

3.3%

29

96.6%

1

3.3%

97.3%

Chôì  3

35

35

100%

 

 

35

100%

 

 

91.5%

Lá 1

43

43

100%

 

 

42

97.6%

1

2.3%

91.5%

Lá 2

39

39

100%

 

 

39

100%

 

 

97.3%

Lá 3

40

39

97.5%

1

2.5%

39

97.5%

1

2.5%

98.6%

Tổng số cháu

297

295

 

2

 

294

 

3

 

 

 3- Kết quả chăm sóc – giáo dục

3.1. Chăm sóc

    - Thực hiện chương trình chăm sóc trẻ theo đúng quy trình và vệ sinh an toàn trong thời gian ở bán trú từ khâu : An, ngủ, vui chơi, ăn uống, tắm rửa cho cháu.

    - GV, NV, bảo mẫu khám sức khoẻ định kỳ vo đầu năm học v  khám sức khoẻ trẻ lần 1 theo quy định vào đầu năm

    - Trang bị các dụng cụ chế biến thức ăn, đồ dùng ăn uống của trẻ và GV theo quy định của chuẩn an toàn vệ sinh.

    - Bếp ăn của trường được công nhận bếp ăn an toàn do TTYTế Tỉnh cấp.

3.2. Giáo dục và học tập của cháu

    - Thực hiện chương trình theo hướng dẫn của Bộ GD cho tất cả các lớp.

    - Ap dụng bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi cho các lớp 5 tuổi, cĩ theo di đánh giá ở các chủ đề (thiết kế bộ công cụ đo chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi ở mỗi lớp)

    - Hướng dẫn  và giáo dục các cháu về các kỹ năng sống, gio  dục bảo vệ môi trường, phịng ngừa ứng phĩ giảm nhẹ thin tai, vệ sinh, giao tiếp, sức khoẻ, lễ phép, làm quen với tiếng Anh, …

    - Chú ý đến  kỹ năng thực hành, tính kỷ luật và nề nếp học tập.

 - Giáo viên và phụ huynh luôn có sự thống nhất với nhau trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ

- Tất cả cc cháu đều đạt khá tốt các lĩnh vực, có hiểu biết về một số kỹ năng sống như: tự phục vụ, ATGT, phịng chống tai nạn thương tích, phịng tranh những nguy cơ không an toàn…

    - Giáo dục và chăm sóc các cháu đạt kết quả như sau:

  + Đánh giá tỉ lệ chăm ngoan và bé ngoan đạt :        

        + Tình hình sức khoẻ cháu:

Lớp

Số lượng

Kênh A

Tỉ lệ

Mầm 1

38

38

100%

Mầm 2

40

40

100%

Chồi 1

32

32

100%

Chồi 2

30

29

96.6%

Chôì  3

35

35

100%

Lá 1

43

43

100%

Lá 2

39

39

100%

Lá 3

40

39

97.5%

             

  . Thường xuyên thay đổi thực đơn theo ma,  chế độ ăn của trẻ.

  . Tình hình sức khoẻ tốt, tất cả các trẻ đều được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng và cân đo, khm sức khỏe  theo định kỳ. Cĩ biện php thực hiện cho cc chu SDD v cân năng cao hơn so với tuổi

 + Thực hiện vệ sinh nề nếp

  . Hằng ngày phòng học, phòng ăn đều được vệ sinh sạch sẽ và thoáng mát. Đồ dùng đồ chơi cuối mỗi tuần đều được rửa và phơi nắng.

  . Các cháu được hướng dẫn vệ sinh đúng quy cách: rửa tay, rửa mặt, chải đầu...

  . Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cháu.

3- Công tác giảng dạy và thực hiện quy chế chuyên môn:

    - Thực hiện tốt qui chế chuyên môn của trường Thực hành và chỉ đạo chung của SGD, PGD v tổ MN trường CĐSP.

   - Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của từng tháng

   - Đánh giá xếp loại trẻ khách quan, công bằng và đúng qui định.

   - Học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo hướng dẫn của trường, phòng GD v của SGD.

   - Làm đồ dùng thường xuyên từ cc nguyn vật liệu mở (mỗi khối đều có đồ dùng tự làm hàng tháng).Thực hiện dạy giáo án điện tử đạt kết quả tốt

   - Chấp hành tốt việc chăm sóc gio dục cháu theo tiêu chuẩn của trường.

   - Quan tâm giáo dục cháu về vệ sinh, lễ giáo, nề nếp, giao tiếp…

       - Kết quả thao giảng như sau :

      + Thao giảng GVG: 22 tiết          

       - Xếp loại:  15 tốt – 6 khá

      + Thao giảng hội đồng : 8 tiết     

      - Xếp loại:  8  tốt

      + Thao giảng tổ : 17tiết                  

      - Xếp loại:  5 khá – 12 tốt

         Tổng số tiết thao giảng :  tốt –  khá

      - Tổng số tiết kiến tập : 34 tiết       

      - Xếp loại :  14 khá-tốt- 20 tốt

4- Công tác tuyên truyền và phối hợp đoàn thể :

- Tiến hành họp PHHS vo đầu năm học và giữa học kỳ I để phổ biến về các quy định, biện php giảm tỉ lệ trẻ bo phì, suy dinh dưỡng và tiêu chuẩn cần đạt của cháu.

- Số người dự bình quân đạt khoảng 85%

- Thường xuyên trao đổi với PHHS về tình hình sức khoẻ và học tập của cháu v cc kỹ năng tự phục vụ .. .

- GVCN có sổ ghi nhận và trao đổi với PHHS cuối tháng.

- Thường xuyên cập nhật, bổ sung vào góc thông tin cho PHHS biết về các tiêu chí hàng tháng của trẻ, cc nội dung chu được làm quen và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cháu.

- Gio vin  tham gia tốt các phong trào của trường, của ngành.

III. NHẬN ĐỊNH CHUNG:

1. Ưu điểm:

- Bộ phận MG hoàn thành nhiệm vụ được phân công, GV có tinh thần trách nhiệm.

- Một tập thể đoàn kết,  quản lý, chăm sóc gio dục trẻ khá tốt.

- Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia tích cực  các phong trào.

- Chấp hành tốt mọi quy định và tính nề nếp, kỷ luật cao.

- Chịu khó, chuyên cần và cầu tiến trong công việc.

- Tham gia đầy đủ các phong trào do trường tổ chức và có giải thưởng

- Tất cả các giáo viên đều ứng dụng thành thạo CNTT trong quá trình dạy

 - Giáo viên bám sát chương trình và giảng dạy theo đúng kế hoạch.

       - Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ sổ sách do nhà trường và ngành quy định.

       - Thực hiện và sử dụng đồ dùng dạy học phục vụ công tác giảng dạy tương đối tốt

       - Thường xuyên dự giờ, trao đổi, rút kinh nghiệm về chuyên môn, công tác chủ nhiệm

       - Hoàn thành đầy đủ các tiết dự giờ, thao giảng, thanh tra và thi GV giỏi.

2. Hạn chế:

- Khâu chăm sóc đôi khi còn chưa kỹ, và chưa đúng quy định.

- Báo cáo và kiểm tra đôi khi còn chậm

- Bảo quản tài sản và sử dụng cần cẩn thận hơn.

 

                                                                    THSP, ngày 27 tháng 12 năm 2013

                                                                                      P.HT

 

 

 

                                                                         Khương Thị Cẩm Tú

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ảnh hoạt động trường

Liên kết mạng giáo dục

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên